การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

ส่วนผสมคอนกรีตเพื่อใช้ในการเทพื้นคอนกรีต

คอนกรีตเป็นวัสดุที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง ในแง่ของการสร้างฐานรากมันเป็นการปรับปรุงที่ใหญ่กว่าวัสดุและวิธีการที่มาก่อนเหมือนฐานรากที่ทำจากหินอิฐและบล็อกถ่าน แต่มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับรูปธรรมที่มักสร้างความสับสนให้กับเจ้าของบ้านเมื่อเทพื้นคอนกรีตประสบปัญหารากฐาน ลองพยายามขจัดความสับสนนี้ดู

คำเหล่านี้มักจะใช้แทนกันได้แม้ในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาคาร แต่คอนกรีตและซีเมนต์นั้นไม่เหมือนกัน เทพื้นคอนกรีตหรือว่ามีความแม่นยำมากกว่าปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์เป็นส่วนผสมในการเทพื้นคอนกรีต แม้ว่าบางครั้งสารเติมแต่งจะใช้ในการปรับเปลี่ยนการขนถ่ายการบ่มหรือความแข็งแรง แต่ส่วนผสมพื้นฐานของคอนกรีตไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ส่วนผสมคอนกรีตโดยปริมาตรซีเมนต์ปอร์ตแลนด์

ส่วนผสมคอนกรีตโดยปริมาตรซีเมนต์เทพื้นคอนกรีต7% -15% – 8% หรือน้อยกว่าอากาศมวลรวมหยาบและละเอียด 60% -75% – 14% -21% น้ำคอนกรีตเสริมแรงยังสามารถแตกร้าวแตกหักกะเทาะและชำระได้แท่งเสริมเหล็กที่รู้จักกันทั่วไปว่าเหล็กเส้นถูกใช้เพื่อเสริมฐานรากคอนกรีตและผนังที่เท เทพื้นคอนกรีตเสริมแรงด้วยเหล็กเส้นและเหล็กลวดเชื่อม บางครั้งเส้นใยจะถูกผสมเข้ากับคอนกรีตเทเพื่อเพิ่มความแข็งแรงเช่นกัน เทคนิคการเทพื้นคอนกรีตเสริมแรงเหล่านี้

มักถูกกำหนดโดยรหัสและทำให้คอนกรีตเทแข็งแรงกว่าคอนกรีตที่ไม่เสริมแรง แต่แม้แต่คอนกรีตเสริมเหล็กก็สามารถร้าวเลื่อนและตัดสินได้หากสภาพดินกำหนดแรงด้านข้างบนผนังและแรงในแนวตั้งบนแผ่นรองรับที่ไม่ดี เทพื้นคอนกรีตมีกำลังรับแรงอัดพิเศษ แต่กำลังรับแรงดึงต่ำ มันไม่สามารถงอหรือยืดได้ หากดินที่อยู่ใต้เทพื้นคอนกรีตก่อตัวเป็นโมฆะพื้นจะไม่สามารถงอลงไปตามแนวของส่วนโค้ง ส่วนของแผ่นหินนั้นมีแนวโน้มที่จะแตกและจมลงแทน

ความเป็นจริงคอนกรีตมีความสามารถเหมือนฟองน้ำ

คอนกรีตดูดซับและปล่อยความชื้นชามชั้นใต้ดินหรือสระว่ายน้ำที่ทำจากคอนกรีตจะถือน้ำ แต่นั่นไม่ได้ทำให้คอนกรีตกันน้ำ ในความเป็นจริงเทพื้นคอนกรีตมีความสามารถเหมือนฟองน้ำในการดูดซับและปล่อยน้ำ เมื่อดินภายนอกฐานรากคอนกรีตเริ่มอิ่มตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ น้ำก็จะอิ่มตัวด้วยเช่นกัน บางส่วนของความชื้นนี้จะทำให้ทางภายในมูลนิธิไม่ว่าจะรั่วซึมผ่านรอยแตกหรือเพียงแค่ทำให้ชั้นใต้ดินหรือพื้นที่คลานชื้นและชื้น การกันน้ำที่เหมาะสมและ ในบางกรณีกลยุทธ์เทพื้นคอนกรีตลดความชื้นมีความจำเป็นเพื่อให้ห้องใต้ดินและพื้นที่การรวบรวมข้อมูลแห้งการซ่อมแซมรอยแตกคอนกรีต

ไม่มีประสิทธิภาพหากไม่ได้ระบุสาเหตุการแตกร้าวอีพ็อกซี่ที่ทันสมัยและสารประกอบปูนที่ทำงานได้ดีเยี่ยมในการเติมและปิดผนึกรอยแตก แต่ถ้าสภาพดินที่ทำให้คอนกรีตแตกในตอนแรกไม่ได้รับการแก้ไขแม้แต่การซ่อมแซมรอยแตกที่ดีที่สุดก็จะล้มเหลวในที่สุด จึงเป็นเรื่องที่ฉลาดที่จะมีผู้รับเหมาซ่อมรากฐานที่มีประสบการณ์ตรวจสอบรากฐานเทพื้นคอนกรีตที่เสียหายก่อนดำเนินการรับเทพื้นคอนกรีตหากรอยแตกเกิดจากดินที่กว้างขวางการทรุดตัวของดินหรือดินที่มีคุณสมบัติรับน้ำหนักไม่ดีปัญหาเหล่านี้จะต้องได้รับการแก้ไขเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการซ่อมแซมอย่างถาวร